Albert Einstein
“Hãy suy nghĩ đơn giản” như bậc thầy cũ của tôi thường nói - nghĩa là giảm toàn bộ các phần của nó thành những thuật ngữ đơn giản nhất, quay trở lại những nguyên tắc đầu tiên ”.
Frank Lloyd Wright
Công việc hàng ngày mà chúng ta làm - ở trường, ở cơquan hay trong công việc kinh doanh - có thể dễ dàng trở nên quá tải, không hiệu quả và hút hết năng lượng và niềm vui khỏi những gì bạn đang làm.
Vậy làm thế nào bạn có thể làm việc một cách nhẹ nhàng hơn, đơn giản hơn để giúp bạn hoàn thành nhiều việc thực sựquan trọng trong thời gian ngắn hơn và ít căng thẳng hơn?
Hãy để tôi chia sẻ 12 thói quen mà tôi đã khám phá ra trong nhiều năm giúp tôi làm được điều đó.
1. Chuẩn bị ngày của bạn vào buổi tối hôm trước.
Đóng gói túi hoặc vali của bạn. Gói thức ăn thừa từ bữa tối của bạn vào một hộp đựng vàcho vào tủ lạnh. Đặt chìa khóa, ví, v.v. của bạn ở nơi mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy khi đi ra ngoài.
Sự chuẩn bị này sẽ giúp bạn có một buổi sáng ít căng thẳng hơn.
2. Đến sớm 5-10 phút cho các cuộc hẹn.
Điều này sẽ làm cho thời gian di chuyển trong ngày của bạn trở thành thời gian thư giãn và nạp năng lượng. Thay vìkhoảng thời gian căng thẳng và lo lắng.
Thêm vào đó, mọi người có xu hướng thích khi người khác đến đúng giờ.
3. Chỉ làm một việc tại một thời điểm.
Sẽ dễ dàng hơn để tập trung và làm tốt công việc.
Và để làm điều đótrong thời gian ít hơn so với nếu bạn cố gắng làm nhiều việc (ít nhất là nếu bạn giống tôi).
4. Làm việc trong một hình nón của sự im lặng.
Ngay trước khi bạn bắt đầu làm việc đó, hãy tắt chương trình email và các chương trình nhắn tin tức thì.
Đóng cửa văn phòng của bạn. Đặt điện thoại di động của bạn ở chế độ im lặng và cất vào ngăn kéo.
Nếu có thể, hãy tắt kết nối internet của bạn. Hoặc sử dụng tiện ích mở rộng cho trình duyệt của bạn như StayFocusd .
5. Trong ngày của bạn, hãy thường xuyên đặt câu hỏi cho bản thân vì sự đơn giản và tập trung.
Nó rất dễ dàng để đi chệch hướng trong một ngày làm việc bình thường.
Để đi đúng hướng hoặc quay lại đó nếu bạn bị lạc, hãy sử dụng các câu hỏi như:
§ Điều quan trọng nhất tôi có thể làm lúc này là gì?
§ Làm điều này có đưa tôi đến gần mục tiêu của mình không?
§ Tôi có đang giữ mọi thứ cực kỳ đơn giản ngay bây giờ không?
6. Hãy để giờ ăn trưa của bạn là thời gian thư giãn.
Ăn chậm thôi. Đặt nĩa xuống giữa các lần cắn để dễ dàng hơn. Ăn một cách có tâm và thưởng thức từng miếng một.
Ăn trưa theo cách này có thể giúp bạn thư giãn và giảm bớt căng thẳng vào giữa ngày làm việc.
Thêm vào đó, nó có thể giúp bạn không ăn quánhiều vì não của bạn phải mất 20 phút để ghi nhận rằng bạn đãno. Bằng cách ăn chậm, não của bạn có thể ngăn bạn lại trước khi bạn ăn quánhiều.
7. Dành 80% thời gian của bạn để tập trung vào một giải pháp.
Và chỉ20% thời gian của bạn dành cho vấn đề, thách thức hoặc vấn đề của bạn. Thay vì làm theo cách khác.
Điều này giúp bạn dễ dàng sống một cuộc sống nhẹ nhàng hơn vànhiều hành động hơn và không rơi vào hố sâu của sự tự thương hại hoặc mắc kẹt trong một thói quen tinh thần cho rằng bất lực .
8. Yêu cầu giúp đỡ.
Bạn không cần phải luôn đi một mình. Bạn có thể yêu cầu giúp đỡ.
Có thể không phải lúc nào bạn cũng nhận được nhưng bạn cũng có thể ngạc nhiên về mức độ hữu ích và tốt bụng của những người có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng và giải quyết thử thách.
Chỉ cần đừng quên làm điều tương tựcho họ tốt nhất có thểkhi họ yêu cầu.
9. Chỉ cần kiểm tra email của bạn mỗi ngày một lần.
Kiểm tra email hoặc tài khoản mạng xã hội nhiều lần trong ngày có xu hướng tiêu hao nhiều thời gian, năng lượng và có thểkhiến bạn không tập trung và căng thẳng.
Thay vào đó, hãy thử kiểm tra và xử lý tất cả những điều đó một lần mỗi ngày. Tôi làm điều đó vào cuối ngày làm việc của mình.
Nếu điều đó là không thể đối với bạn thì hãy cố gắng hoãn lại ít nhất vài giờ. Và hãy dồn năng lượng buổi sáng và tập trung vào nhiệm vụquan trọng nhất trong ngày của bạn.
10. Viết email ngắn hơn.
Giới hạn email của bạn trong 1-5 câu khi có thể. Bạn cũng có thể có một số câu trả lời soạn trước cho các câu hỏi phổ biến được lưu trong một thư mục trong chương trình email của bạn.
Điều này sẽ giúp bạn dành ít thời gian và năng lượng hơn cho việc xử lýemail hàng ngày.
11. Có ý thức thiết lập và duy trì ranh giới chắc chắn giữa công việc và thời gian cá nhân của bạn.
Đặt thời gian dừng cho công việc hàng ngày của bạn (của tôi là 7 giờ đồng hồ). Đừng làm việc vào cuối tuần.
Quản lý một cách có ý thức các ranh giới của bạn và bạn sẽ có ít căng thẳng hơn vànhiều năng lượng hơn và tập trung vào cả hai để làm công việc tốt hơn và có một cuộc sống cá nhân chất lượng hơn.
Đây là một trong những thói quen quan trọng nhất và thường bị bỏqua trong bài viết này.
12. Hãy thông minh về 3 nguyên tắc cơ bản của năng lượng.
Điều đó cónghĩa là tôi phải ngủ đủ giấc, tập thể dục vài lần một tuần và ăn uống lành mạnh.
Điều này có vẻ rất rõ ràng trên lýthuyết. Nhưng trên thực tế, nó tạo ra một thế giới khác biệt cho sự lạc quan và tự nói của bạn , mức năng lượng, khả năng xử lý căng thẳng vàsuy nghĩ rõ ràng.
Detail Information
| Name | 12 thói quen hàng ngày để hoàn thành nhiều việc hơn với ít căng thẳng |
|---|---|
| Version | 1.0 |
| MOD | Premium |
| Category | Self-Help |
| Compatibility | Requires Android 4.4+ |
| Age Rating | 4+ |
| Updated | |
| Languages | English |
